ĐINH LINH - KHÔNG NHẮM NHÒ / TỪ TÚNG / TRƯNG CẦU DÂN Ý / !!! / NÀY / TUỔI DẬY THÌ / NHIỀU THỊT / BÙA / TÔI TỘI TỐI TÔI / SỐNG ĐỂ THỐT CHỮ / DỤC NẾT - thơ


KHÔNG NHẮM NHÒ

Không bồi thường
nếu thiệt Mạng,
một tay một chân,
hai Tay hai chân
Hay một con mắt.

Không bồi thường
nếu mất cả hai Mắt,
Lời nói, thính giác,
một tay hay một chân.

Không bồi thường nếu Mất sự cử động
của hai tay & hai chân.

Không bồi thường nếu Mất sự cử động
của hai bàn chân.

1 đồng nếu mất một con mắt,
Lời nói, thính giác.

Một tay hay hai chân.

5 đồng nếu Mất sự cử động
của một nửa con người
bên trái hoặc bên phải

3 đồng sẽ được trả ngay
cho một ngón cái và một ngón trỏ
của một bàn tay.






TỪ TÚNG

Từ này có nghĩa là đúng,
tuy vậy, có lẽ, hay không đúng,
tuỳ trường hợp.

Từ này có nghĩa là thèm thuồng,
tình yêu, tình bạn, hiếp dâm,
hay một khao khát đột ngột
để bàn cãi những vấn đề triết lý
với một ai.

Từ này không học được,
nghĩa của nó hoàn toàn bí ẩn.
Không ai có thể phát âm
hay ghi nó vào trí nhớ.

Từ này đa dạng và có thể được đánh vần
một ngàn, một tỉ cách--sao cũng được--
Nhưng nghĩa của nó thì tuyệt đối chính xác.

Từ này cũng đa dạng,
và có thể thay thế bất cứ từ nào khác,
mà không mất nghĩa.

Từ này chỉ được ám chỉ,
và không hiện trên sách nào cả,
kể cả từ điển.

Từ này không được thấy hay thốt ra,
nhưng được viết xuống thoải mái
trong bóng tối.

Từ này có một nghĩa khi thốt ra bởi người đàn ông,
nhưng hoàn toàn khác nghĩa khi xướng âm bởi người đàn bà.

Từ này có nghĩa là bây giờ, sắp đến, hay không bao giờ,
tuỳ tuổi tác của người nói.

Từ này có nghĩa là đây, đó, hay không đâu cả,
tùy quốc tịch của người nói.

Họ thường nói dân bản xứ
chỉ dạy người ngoại quốc một ngôn ngữ giả,
thoái biến, ngụy biện,
chế nhạo ngôn ngữ thiệt.

Họ cũng thường nói dân bản xứ
không hiểu ngôn ngữ của chính mình,
nên phải nhại lại ngụy âm của ngoại quốc,
để suy ra cuộc đời mình.






TRƯNG CẦU DÂN Ý

Ê hề bột ngọt?
Mu suy dinh dưỡng?
Chỉ còn sáu lông?
Váy trùm dương vật?
Ăn trầu Đài Loan?
Thôi khoan đi Mỹ?
Anh ngữ vỡ lòng?
Thốt được phật du?
Quần bò Trung Quốc?
Đầu ngợm đít ngô?
Căm phận phù du?
Nay đu mai hú?
Nhạc sến êm đềm?
Ba Lê về đêm?






!!!

Trinh nữ đẻ trăm trứng!!!
Đều bủng!!!

Chó ăn thịt người!!!
Uống rượu đế!!!
Rung đùi!!!

Nông Ðức Mạnh từ chức!!!

Bầu cử tự do!!! Ða đảng!!! Trong vòng một năm!!!

Thuyền nhân Mỹ, Úc!!!
Dạt vào Bà Rịa!!!

Ông già Việt Nam!!!
95 tuổi!!!
Cùi!!!
Hủi!!!
Sắp sửa lên xe hoa!!!
Với hoa hậu Đài Loan!!!

Hồ Chí Minh có phải!!!
Là người tình bê đê!!!
Của Ngô Ðình Diệm!!!

Bin Laden đến Hà Nội đêm qua!!!
Ngủ ở lăng Bác!!!

Người Việt đi thẳng!!!
Đứng thẳng!!!
Nói cũng thẳng!!!






NÀY

Trước sau rồi mình cũng phải
Ủi cái mặt nhàu nát này,
Cái mặt lừ đừ, cháy bóng này,
Cái mặt thâm môi, tít mắt này.
Chắc mình phải tụt quần nó xuống
Ðể cho thiên hạ thấy rõ
Ðâu là teo tịt, đâu là thưa lông…
Chắc mình phải đốt luôn cái mặt dái chó này,
Cái mặt không cằm mà đi đâu cũng thấy này.






TUỔI DẬY THÌ

Xuất thì xuất luôn,
Ðừng nhấp nhổm trước cổng mình
Như ma trơi.

Xưa các cụ hay thì thào
Mồm thối cháy thành tro
Phải được đặt lên bàn thờ
Cạnh thớ cá gỗ lim
Và một trăm thẻ bùa.

Mẹ sẽ mớm cho con từng vi khuẩn một
Và một tuyển tập hội nhà văn.

Nói cho cùng,
Không có gì khó tưởng tượng
Hơn một nhà lao không vách
Nằm khít trong đầu lâu méo mó của hàng triệu người.






NHIỀU THỊT

Tâm xưa đã vụt,
Tôi lè lưỡi liếm mơ,
Làm tình kiểu điện tử.

Sờ chạm rồi chết,
Một giấc mơ ấu trĩ.

Nàng dựa lưng vào tường,
Ðái như ngựa ô.
Tôi cũng hứng.

Cặp tình nhân khỏa thân
Ngồi chàng hảng, ăn mắm.

Thượng đế thật bất công!
Sao ông đã san bằng
Cặp vú của người đàn bà nọ
Ðể dành riêng về ông?






BÙA

Mẹ Việt bán trinh.
Em tan trường về.
Ép trinh cuối vở.
Rạch mắt bơm lồn.
Chưa thọc đã thai.
Cu tôi chăm học.
Ðỉnh cao lỗ đít
Ðức tính con cặc.
Văn minh lình bình.
Tất cả sẽ trôi.
Nhà quê lên xã.
Ðốt pháo giải bùa.
Mua quẻ xổ số.
Thôi thì thế thôi.
Du lịch lăng Bác.
Hồ Bin Laden.






TÔI TỘI TỐI TÔI

Tôi thỏa thuê, hứng hương, hóng mát.
Tuy vô tội, tôi sẵn sàng chung thân.

(Tối rồi, con ơi.)

Tôi đã tiêu hóa từ lâu sự kiên nhẫn.
Tôi có thể chờ trăm năm, 4,000 năm!!!
Mà không mỏi chân.

(Ðã tối rồi, con ơi.)

Tôi không đi đâu nên miễn thưa.
Tôi không đi về nên miễn trình.

(Ðã tối lắm rồi, con ơi.)

Kể cả khi đi đâu,
Tôi cũng không đi đâu.

(Thôi mẹ đi ngủ, con ơi.)

Trên màn ảnh rộng em thướt tha.
Bên này bờ liễu tôi trông qua.

(Thôi đi ngủ đi, con ơi.)

Lay bay lời hát trên màn ảnh.
Bên này bờ liễu tôi trông qua.






SỐNG ĐỂ THỐT CHỮ

Như mọi sinh vật biết nói,
Tôi chỉ sống để thốt chữ.
Tôi ăn bánh tai heo,
Quan sát loài bọ cạp,
Thọc bi-da sáu lỗ,
Làm tình đủ kiểu,
Làm cách mạng đẫm máu,
Thủ dâm liên miên,
Hy sinh cho tổ quốc,
Chỉ để được thốt chữ.

Miệng người chỉ hơn miệng thú
Vì biết thốt chữ.

Tôi ưa lùa tất cả vào mồm,
Nhai nhai,
Nhưng chỉ phê nhất khi được ngấu nghiến
Những mẩu chữ đầy chất đạm, rướm máu.
Tôi không ngậm bã chữ.

Tuy các chữ, toàn bộ, không xứng đáng,
Thậm chí không bằng một góc,
Kinh nghiệm đời tôi,
Tôi phải rất xứng đáng
Với từng chữ tôi dùng.

Chữ nào cũng dơ như nhau, sạch như nhau.
Chỉ tội anh thái giám không biết chuyển động.






DỤC NẾT

Du kích mặt nhọ
Lẩn trong kẽ khuất
Tia tỉa lông tơ.

Sơ đồ tử cung
Dạt dào máu
Thần hùm.

Mạch lửa ngầm
Trong quần bò
Của tỉnh lẻ.

Óc vĩ nhân
Phải chờ ngàn năm
Ðể được vọt ra
Từ đỉnh tháp thịt.

Bò đi con!

Con bò lại đây.

Nguồn: tienve.org

No comments:

Post a Comment